• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เจาะลึก Online Advertising บนโซเชียลมีเดีย ตัวช่วยธุรกิจยุคใหม่

Started by Joe524, December 27, 2024, 04:00:17 PM

Previous topic - Next topic

Joe524

การโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising ) คือการส่งการตลาดเพื่อขายสินค้า หรือบริการ ผ่านช่องทางบนอินเทอร์เน็ต โดยใช้การสร้างเนื้อหา หรือรูปแบบโฆษณาต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมในการทำโฆษณาออนไลน์ คือการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือ Social Media Advertising ซึ่งเป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก และมีหลากหลายกลุ่มเป้าหมาย โดยการโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้มักนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบของภาพ เสียง และวิดีโอ ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ในบทความนี้ เราจะมาเผยวิธีการแสดงผล ของแอดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม เพื่อให้คุณสามารถสร้างโฆษณาที่น่าสนใจและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย



[ol]
  • TikTok Ads
[/ol]
เริ่มจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการยิงแอดบน TikTok สามารถใช้ทั้งโทรศัพท์ หรือแล็ปท็อป ได้ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งาน โดยการแสดงผลของการโฆษณาบนแพลตฟอร์มดังกล่าว ได้แก่ TopView Ads, In-Feed Ads, Brand Takeover Ads, Branded Hashtag Challenge Ads และ Branded Effects 
[ol]
  • Facebook Ads
[/ol]
การใช้แพลตฟอร์ม Facebook เพื่อโฆษณาสินค้า และบริการ สามารถทำได้ทั้งการโปรโมต Facebook Page หรือการโปรโมตโพสต์ โดยมีดีไซน์ และรูปแบบในการโฆษณาอย่างหลากหลาย แต่จะแสดงผลเพียงหน้า Feed เพียงเท่านั้น แต่ก็เพียงต่อการทำ Online Advertising เนื่องจาก Facebook มีใช้งานจำนวนมาก



[ol]
  • X Ads
[/ol]
การโฆษณาบนแพลตฟอร์ม X เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงนิยมใช้ เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแพลตฟอร์ม X มีรูปแบบการโฆษณาที่หลากหลาย เช่น Promoted Ads, Vertical video ads, X Amplify, X Takeovers, X Live, Dynamic Product Ads, Collection Ads และ Additional Ad Features ทำให้ธุรกิจสามารถเลือกใช้รูปแบบที่เหมาะสมและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
[ol]
  • Instagram Ads
[/ol]
การทำโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) บนแพลตฟอร์ม Instagram มีลักษณะคล้ายกับการโฆษณาบน Facebook เนื่องจากทั้งสองแพลตฟอร์มอยู่ภายใต้การดูแลของ Meta ทำให้มีระบบและเครื่องมือที่ใกล้เคียงกันสำหรับการโฆษณาบน Instagram ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลที่หลากหลาย ได้แก่  Image Feed Ads, Video Feed Ads, Carousel Feed Ads, Imasge Story Ads และ Video Story Ads 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/