• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ข้อควรจะทราบของ บริการขนส่งสินค้าอันตราย@@

Started by dsmol19, December 23, 2023, 07:18:24 PM

Previous topic - Next topic

dsmol19

     การขนส่งสินค้าอันตรายเบื้องหลังการขนส่งสินค้าอันตรายหนึ่งในบริการสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับอุตสาหกรรมของไทย

     แทบทุกวงการอุตสาหกรรมในประเทศไทย ล้วนจะต้องใช้วัตถุอันตราย เป็นสารขึ้นต้นในกรรมวิธีการการสร้าง ซึ่งส่วนมากจำเป็นต้องนำเข้าวัตถุดิบจากต่างแดนเพื่อนำมาผลิต ผสม ประกอบ กับวัตถุดิบหรือสารเริ่มต้นในประเทศ เพื่อผลิตเป็นสินค้าจำพวกต่างๆอุตสาหกรรมที่จำต้องใช้สารเคมีในกรรมวิธีการผลิตมีความมากมายมากมาย ดังเช่นว่า อุตสาหกรรมสี เครื่องสำอาง สารกำจัดแมลงและก็ยาปราบศัตรูพืช ผงชูรส ฯลฯ



ติดต่อและอ่านรายละเอียดได้ที่ >> การขนส่งสินค้าอันตราย https://www.scgjwd.com/th/services/logistic-and-supply-chain/b2b-integrated-logistics/1697441373

     เริ่มแรกพวกเรามาทราบถึงความหมายของคำว่า "สินค้าอันตราย" คือ ข้าวของหรือวัตถุ ที่มีคุณลักษณะทางเคมี หรือ ทางกายภาพโดยตัวของมันเอง หรือเมื่อสัมผัสกับสารอื่น ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต สินทรัพย์หรือต่อสภาพแวดล้อม ดังที่ระบุไว้ภายใน IMDG

     ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการขนส่งสินค้าอันตรายมีกี่จำพวก

     1 วัตถุระเบิด

     2 ก๊าซไวไฟ

     3 ของเหลวไวไฟ

     4 ของแข็งไวไฟ สารที่เสี่ยงต่อการลุกไหม้ได้เอง แล้วก็สารที่สัมผัสกับน้ำแล้วนำมาซึ่งแก๊สไวไฟ

     5 วัตถุออกซิไดซ์รวมทั้งวัตถุอินทรีย์เปอร์ออกไซด์

     6 วัตถุเป็นพิษและวัตถุติดโรค

     7 วัตถุกัมมันตรังสี

     8 วัตถุกัดเซาะ

     9 วัตถุอันตรายต่างๆที่อยู่นอกจากทั้งยัง 8 จำพวก ข้างต้น

     สำหรับเพื่อการนำเข้าและก็ส่งออกสินค้าอันตรายในประเทศไทยกว่า 70% จะขนส่งผ่านท่าเรือแหลมฉบังเป็นหลัก เพราะเป็นท่าเรือน้ำลึกที่สำคัญที่สุดของเมืองไทยรวมทั้งเป็นท่าจอดเรือที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มีมาตรการบริหารความปลอดภัยเสมอกันสากล ด้วยเหตุดังกล่าวในทุกกิจกรรมซัพพลายศาสนาเชนที่เกี่ยวพันกับผลิตภัณฑ์อันตรายไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บ ใส่ ขนส่ง จำต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง หากว่าสินค้าอันตรายนั้นจะมีจำนวนเพียงนิดหน่อยแต่ว่าอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต เงิน สิ่งแวดล้อม ก็เลยมีการออกกฎ กฎระเบียบ ข้อกำหนดต่างๆเพื่อควบคุมในเรื่องดังกล่าว เพื่อปกป้องความย่ำแย่ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งระเบียบข้อบังคับดังที่กล่าวมาแล้วนั้นสอดคล้องกับกฎระเบียบที่ใช้กันระหว่างชาติเป็นองค์การสหประชาชาติ มีการออกข้อเสนอในการขนส่งสินค้าอันตราย รวมทั้งได้กำหนดจำนวนที่เรียกว่า UN number เพื่อใช้แทนชื่อสินค้าอันตรายที่มีการขนส่งอยู่บ่อยมาก องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ หรือ IMO มีการออกข้อบัญญัติแล้วก็ข้อที่ควรปฏิบัติระหว่างประเทศ



     การขนส่งสินค้าอันตราย ด้านในท่าเรือแหลมฉบัง

     ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อันตรายกรอกข้อมูลลงในระบบเน็ตเวิร์กข้อมูลและก็การติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับการนำเข้าส่งออก การจัดเก็บ และการขนส่งผลิตภัณฑ์ ล่วงหน้าราวๆ 1 สัปดาห์ ซึ่งมี ชื่อสาร ชื่อผู้นำเข้าส่งออก รวมทั้งขั้นตอนการจัดการกับสารเมื่อเกิดเหตุรีบด่วน เมื่อคณะทำงานรับภาระหนี้สินได้รับข้อมูลจะผสานไปยังท่าจอดเรือต่างๆเพื่อตรวจดูสถานะตู้ผลิตภัณฑ์อันตรายตามข้อมูลที่ได้รับ ถ้าเกิดข้อมูลถูก จะกระทำการส่งรถยนต์หัวลากเพื่อไปรับตู้สินค้าข้างลำเรือ โดยไม่สามารถที่จะวางพักสินค้าอันตรายที่ท่าเรือได้ระหว่างรอขนส่งไปยังแบกรับหนี้สินอันตราย เมื่อรถขนส่งรับตู้สินค้าอันตรายเป็นระเบียบ จะขนส่งมาจัดเก็บที่ท่าสินค้าอันตรายทันทีซึ่งควรจะมีการเตรียมพร้อมพื้นที่สำหรับจัดเก็บโดยสวัสดิภาพ รถยนต์ขนส่งวัตถุอันตรายจะต้องมีลักษณะภาวะตัวรถยนต์ ส่วนประกอบและก็เครื่องมือความปลอดภัยตามเกณฑ์ควบคุมมาตรฐานของลูกค้าหรือที่กฎหมายกำหนด มีสัญญาประกันภัยความเสียหายของวัตถุอันตรายในกรณีเกิดอุบัติเหตุ มีระบบระเบียบการควบคุมเส้นทางในรถยนต์ขนส่งทุกคัน ด้วย GPS Tracking ซึ่งไม่แค่เพียงแสดงตำแหน่ง ทาง หรือการควบคุมความเร็วเพียงแค่นั้นแม้กระนั้นยังสามารถย้อนมองประวัติความเป็นมาและก็อัพเดทข้อมูลการขนส่งได้อย่างมีคุณภาพ พนักงานขับรถทุกคนควรจะมีใบอนุมัติจำพวกที่ 4 ผ่านการตรวจสอบประวัติ ได้รับการตรวจสภาพร่างกาย เพื่อความพร้อมสำหรับในการปฏิบัติงาน พร้อมกับได้รับการฝึกอบรมการขับขี่เพื่อความปลอดภัยแล้วก็การอมรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

     วิธีการขนส่งสินค้าอันตรายอย่างมั่นอกมั่นใจและก็ไม่มีอันตราย

     1. แบกรับหนี้สินจะต้องได้มาตฐานตามกรมโรงงานอุตสาหกรรม

     2. มีระบบป้องกันภัยแล้วก็เรื่องด่วนในกรณีเกิดเหตุรั่วไหลของสารเคมีหรือสินค้าอันตรายอย่างเช่น ระบบโฟมอัดแรงดันสูง ผนังกันไฟ ระบบประตูกันไฟอัตโนมัติ เครื่องตรวจค้นควันหรือเปลว หรือระบบแจ้งเตือนเมื่อุณหภูไม่ภายในห้องเปลี่ยน (ในกรณีสารเคมีหรือสินค้าอันตรายที่จำต้องเก็บในห้องควบคุมอุณหภูมิ)

     3. มีระบบซอฟแวร์สำหรับจัดการทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่จัดเก็บ เริ่มตั้งแต่ระบบจัดเก็บฐานข้อมูลสินค้าอันตราย การจัดสรรพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสารเคมีแต่ละประเภทออกมาจากกัน เพราะเหตุว่าสารเคมีบางจำพวกจะทำปฎิกิริยาเคมีต่อกันซึ่งบางทีอาจทำให้เป็นอันตรายได้

     4. การเจาะจงตำแหน่งตู้สารเคมีด้วย GPS แล้วก็การขนส่งสินค้าอันตราย เพื่อปิดโอกาสข้อผิดพลาดที่อาจเป็นเพราะคน

     5 มีนักเคมีที่เชี่ยวชาญ สามารถให้คำปรึกษา หรือจัดการกับปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บสารเคมีหรือสินค้าอันตรายประเภทต่างๆ

     6. มีกลุ่มรีบด่วน 24 ชม. ซึ่งสามารถเข้าจัดแจงเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันการ

     ระบบฐานข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าอันตรายเป็นข้อมูลที่มีค่ามากมาย

     เนื่องจากการจัดเก็บและขนส่งสินค้าอันตรายนั้นจะต้องจัดการอย่างรอบครอบ ระมัดระวัง เพื่อให้มีความปลอดภัยของ ชีวิต ทรัพย์สิน และก็สภาพแวดล้อม ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้อมูลที่เกี่ยวกับสินค้าอันตรายที่ขนส่งนั้นจึงมีความหมายมหาศาล ดังจะมองเห็นได้จากเรื่องสารเคมีรั่วไหลที่ท่าเรือแหลมฉบัง ตอนวันที่ 25 พ.ย. 2552 เนื่องจากว่าไม่มีข้อมูลของสินค้าอันตรายที่ใส่อยู่ในตู้ผลิตภัณฑ์ทำให้ไม่มีผู้ใดกล้าที่จะทำการยับยั้งเหตุ เพราะเหตุว่าสารเคมีบางจำพวกเมื่อทำปฏิกิริยากับน้ำแล้วจะก่อให้เกิดการระเบิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดรู้ข้อมูลที่จำเป็นต้องได้ทันท้วงครั้ง ก็จะสามารถจัดแจงได้อย่างถูกวิธีรวมทั้งทันเวลา เพื่อทุเลาหรือจำกัดความเสียหายที่เกิดขึ้น

     SCGJWD Logistic ผู้ประกอบการรายเดียวที่ให้บริการบริหารคลังที่เอาไว้สำหรับเก็บสินค้าอันตราย ขนส่งผลิตภัณฑ์อันตราย ภายใต้การดูแลดูแลของท่าเรือแหลมฉบัง ปฏิบัติภารกิจบริหารจัดแจงตู้สินค้า ทั้งนำเข้าแล้วก็ส่งออก 100% ที่ผ่านท่าเรือแหลมฉบัง ด้วยมาตรฐานการจัดการระดับสากลรวมทั้งตามประกาศโรงงานอุตสาหกรรม

     ในฐานะประธานคลังที่เอาไว้สำหรับเก็บสินค้าอันตราย SCGJWD จึงคิดค้นนวัตกรรมบริหารจัดแจงผลิตภัณฑ์อันตรายแบบครบวงจร (DG Total) เพื่อเป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลสินค้าอันตรายจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กับ การขนส่งสินค้าอันตราย มีซอฟต์แวร์บริหารจัดการตู้สินค้าตามคลาสที่ระบุ ระบบ GPS สำหรับเพื่อการหาพิกัดตู้ผลิตภัณฑ์อันตราย รวมทั้งศูนย์ความปลอดภัยสินค้าอันตราย ซึ่งประกอบด้วยนักเคมีรวมทั้งทีมโต้กลับเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง



Source: บทความ การขนส่งสินค้าอันตราย https://www.scgjwd.com/th/services/logistic-and-supply-chain/b2b-integrated-logistics/1697441373